Cách bố trí không gian trên sân thượng nhà bạn

Cách bố trí không gian trên sân thượng nhà bạn

13/10/2016   |   Đăng bởi Admin

Một khu vườn trên mái sẽ làm cho cuộc sống thêm độc đáo, đồng thời còn thể hiện cá tính của chủ nhân căn nhà. Nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn không biết nên tạo cho mình một khu vườn trên sân thượng thế nào, có thể tìm hiểu qua những góc độ dưới đây.

Phần nền của sân vườn

 

Bạn có thể có nhiều sự lựa chọn khác nhau cho phần nền, tuy nhiên, nên sử dụng những vật liệu gần gũi như đá tự nhiên, gỗ hoặc kết hợp thêm sỏi để tạo cảm giác thân thiện cho khu vườn. Đá, sỏi kết hợp cùng gỗ hình thành sự tương tác giữa thổ và mộc, vốn là cặp đôi được ưa chuộng trong phong thủy, nâng đỡ nhau cùng phát triển. Theo một cách khác, bạn cũng có thể chỉ sử dụng đá, hoặc gỗ, gạch lát để tạo vẻ dung dị, mộc mạc cho phần nền của sân vườn

Những loại cây trồng nên chọn

Nếu chúng ta có một khu vườn trên mặt đất bình thường, ta hoàn toàn có thể chọn bất cứ loại cây nào mà mình thích. Tuy nhiên, đối với vườn cây trên sân thượng, bạn nên chọn những loại cây ít lá, dễ chăm sóc cũng như không cần nhiều chất dinh dưỡng để phát triển, có thể sinh trưởng trên đất khô cằn. Như vậy, bạn dễ dàng có được khu vườn đẹp quanh năm mà không sợ thời tiết khắc nghiệt hay quỹ thời gian eo hẹp để chăm sóc. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn những loài hoa chịu được nắng gió trên tầng cao. Những loại hoa nhỏ nhắn, thanh mảnh sẽ đong đưa theo gió, mang lại cho khu vườn trên tầng cao sức sống mới.

cây trông trên san thượng

Nội thất trong khu vườn

 

Nếu đã có khung cảnh đẹp mắt, hẳn không thể thiếu đi sự hiện hữu của những bộ bàn ghế xinh xắn làm chỗ nghỉ chân, ngắm cảnh, tránh nắng trong khu vườn. Bạn nên chọn những mẫu bàn ghế bằng mây, gỗ, sắt với hình dáng thanh mảnh, hoặc những bộ salon với màu sắc tươi mát để hòa hợp cùng cảnh vật.

 

nội thất trong khu vườn

 

Mái che

 

Đây là phần không bắt buộc nhưng nên có đối với những ngôi nhà có sân thượng đón nắng. Bạn có thể tạo mái che thành dàn để trồng thêm các loại dây leo, hoặc đặt những chiếc ô dù lớn tạo nên nét độc đáo, nên thơ cho sân vườn trên sân thượng.

Có thể thấy, sân vườn trên mái là một giải pháp toàn diện, vừa đem lại cho ngôi nhà của bạn một khu vườn xinh xắn, là nơi gia đình nghỉ ngơi yên tĩnh sau một ngày làm việc mệt mỏi, lại là biện pháp chống thấm, chống nóng hiệu quả cho nhà mái bằng. Hãy nhấc máy gọi cho Royallandscape ngay hôm nay để được hướng dẫn và thiết kế những khoảng sân vườn trên sân thượng phù hợp với ngôi nhà của bạn nhất!.

Viết bình luận

0913574894