Tầm quan trọng của tiểu cảnh và non bộ trong phong thủy

Tầm quan trọng của tiểu cảnh và non bộ trong phong thủy

13/10/2016   |   Đăng bởi Admin

Nhiều gia đình đặt hòn non bộ ở sân trước để làm cảnh đón khách. Các sân chùa, sân đền cũng dùng hòn non bộ như tấm bình phong để yểm tà và tạo cho cảnh quan cảm giác an bình, thoát tục.nhằm tạo sự cân bằng cho phong thủy của ngôi nhà bạn.

"Sơn quản nhân đinh, thủy quản tài" là 1 trong những quan điểm mấu chốt của phong thủy học. 2 yếu tố này đều nằm trong tiểu cảnh và non bộ. Vì vậy, các nhà phong thủy thường dùng chúng để tăng cường nơi có trường khí tốt hay trấn sát tại nơi khí trường hung hiểm.

Tuy nhiên, cần có sự am hiểu về lĩnh vực này mới có thể đạt hiệu quả tốt khi dùng non bộ. Nếu muốn chơi non bộ như 1 vật trang trí thì bạn nên dùng những loại có kích thước nhỏ. Ngược lại, nếu dùng những hòn non bộ có kích thước lớn, hình dáng thô ác mà đặt sai vị trí thì sẽ gây những ảnh hưởng xấu tới gia chủ.

Theo phong thủy, chỉ những nơi có sơn tinh (núi) hay thủy tinh (nước) đang trong thời kỳ sinh hay vượng thì mới nên dùng non bộ. Ngoài ra, trong các trường hợp khác thì chỉ dùng 1 trong 2 yếu tố sơn hoặc thủy.

Vị trí thường được dùng để đặt tiểu cảnhnon bộ là gầm cầu thang. Đây được xem là nơi lý tưởng để bố trí không gian xanh, hồ cá cảnh, vườn... Nhưng nhìn từ phương diện phong thủy thì đó chưa hẳn là vị trí tốt. Vì vậy, để tiểu cảnh và non bộ có thể phát huy những giá trị tốt về mặt phong thủy, bạn cần tham khảo thêm hướng dẫn của các nhà chuyên môn để có được hòn non bộ đẹp và tạo được phong thủy tốt cho ngôi nhà của mình

 

0913574894