Tự làm đẹp ngôi nhà của mình

Tự làm đẹp ngôi nhà của mình

13/10/2016   |   Đăng bởi Admin

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều cửa hàng bán đồ dùng phục vụ cho việc tạo tiểu cảnh trong nhà. Bạn có thể lựa chọn và mua về lắp đặt rất dễ dàng ở mọi góc nhà mà không cần những đòi hỏi kỹ thuật phức tạp. Một số cách tạo tiểu cảnh dưới đây giúp bạn làm đẹp ngôi nhà của mình một cách dễ dàng mà không kém phần sinh động.

Hoa bên cửa

Để thực hiện tiểu cảnh với hoa bên cửa, bạn cần tạo một hộp đựng bằng ván ép. Hộp ván ép này cần được chống thấm bằng tấm nhựa và sơn để giúp cho việc nước rò rỉ ra ngoài.

Dùng một máy bơm để tạo vòi phun nhỏ trong bồn nước, lắp đặt máy bơm và đổ sỏi vào hộp. Bồn chứa nước cần dùng keo hàn lỗ đặt ống cho máy bơm.

Hoàn tất tiểu cảnh với hoa trên bồn bằng cách trồng các cây nhỏ vào chậu rồi đặt lên trên hộp ván với lớp sỏi. Như vậy bạn đã có một bồn hoa tiểu cảnh bên cửa sổ rất đẹp.
 

 

Hoa ven hồ



Để tạo mô hình thu nhỏ của một bờ hồ hoang dã, bạn cần có một không gian rộng hơn chút so với tiểu cảnh hoa bên cửa. Các làm này cũng giống như cách làm những hòn non bộ nhưng trông hoa ven hồ sẽ đẹp kiểu cách hơn.

Sử dụng cho mô hình thu nhỏ hoa ven hồ, bạn cần có 2 chậu khác kích cỡ nhưng cùng loại hình, tròn hoặc vuông, chữ nhật…

Đặt các chậu lồng vào nhau (chú ý nên có đế ở dưới để thăng bằng cho chậu). Với khoảng cách giữa 2 chậu, bạn có thể đặt bố cục cây và sỏi cuộn theo ý của bạn.

Phần trong cùng dùng toàn bộ chậu nhỏ chứa nước và trồng cây thuỷ sinh. Dưới đáy chậu trang trí thêm đèn, loại đặt chìm trong nước để tạo ánh sáng cho bồn hoa.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Hướng dẫn tạo thác nước trong hồ thủy sinh

Hình mặt cắt của ống PVC được khoan 2 lỗ, nằm giữa tấm phông bằng mút.



Khoét lỗ xuyên qua tấm mút



Lắp 1 khay nhựa ở đáy để hứng cát cho hệ thống hút



Nhìn từ mặt trước.




Đường khí được nối vô đáy ống PVC


Chụp gần khay hứng cát



Khí được bơm qua ống PVC để đẩy cát lên


Ý tưởng được minh hoạ trước khi tiến hành




Hệ thống hoạt động



Dựa theo trường phái Wabi-sabi của Nhật, cây cối được lựa chọn cẩn thận về màu sắc, hình dáng, mức sinh trưởng nhằm tạo nên 1 cảnh thiên nhiên tuyệt vời.




(:: P.Archi - Thiết kế nhà đẹp)

0913574894