Tự thiết kế một khu vườn

Tự thiết kế một khu vườn

13/10/2016   |   Đăng bởi Admin

1. Lên kế hoạch kỹ lưỡng trước khi bắt đầu

Cũng giống như trước khi bắt đầu làm một công việc nào khác, sự chuẩn bị kỹ lưỡng sẽ có tiếng nói quyết định đến thành công của bạn. Để có một mảnh vườn đẹp không phải điều đơn giản, hãy lên kế hoạch cụ thể và chi tiết cho những gì bạn sẽ thực hiện.

Lên kế hoạch với đầy đủ những vấn đề phát sinh sẽ tốt hơn việc bạn cứ thử nghiệm tất cả các loại cây trồng rồi sau đó rút ra kinh nghiệm và tìm hướng khắc phục bởi như thế sẽ tốn rất nhiều thời gian, công sức và cả tiền bạc.

 
 
don mua he mat duoi trong san vuon nha ban 
 
2. Hãy đặt ra những tình huống thực tế.

Đừng quên rằng khu vườn bạn tạo nên là tài sản chung của cả gia đình, nó không giống với phòng ngủ - nơi bạn có thể tự do thể hiện những ý tưởng mà không sợ làm ảnh hưởng đến bất kỳ ai.

Đặc biệt là khi nhà bạn có trẻ em, khi đó bạn nên cân nhắc trước những quyết định về các giống cây sẽ được trồng trong vườn. Bởi nếu như vườn nhà bạn thật tráng lệ với những loài hoa quý hiếm, đắt tiền điều đó cũng đồng nghĩa với việc bọn trẻ chỉ có thể đứng và ngắm nhìn chứ không thể thỏa thích vui đùa trong vườn. Khi đó, khu vườn đã không thực hiện được đúng chức năng là giúp cho chủ nhân tìm đến cảm giác thư giãn, gần gũi với thiên nhiên.

 
Thêm nữa, với những gia đình có trẻ nhỏ, việc thiết kế ao nhỏ trong vườn là việc hoàn toàn không nên làm để tránh xảy ra những tai nạn đáng tiếc. Thay vào đó, để không gian vườn nhà vẫn đầy sức sống và đảm bảo yếu tố an tòan, bạn có thể thiết kế một đài phun nước hay các thác nước nhân tạo nhỏ.
 
tieu canh tren ban cong 

3. Nghiên cứu về chất đất và các điều kiện tự nhiên khác

Một vấn đề thường gặp trong việc thiết kế vườn nhà là việc lựa chọn sai giống cây khiến việc trồng cây gặp thất bại. Nguyên nhân là do mỗi loại cây chỉ thích hợp với một số điều kiện tự nhiên nhất định, không phải bạn yêu thích một giống cây nào đó là bạn có thể mang chúng về trồng trong vườn.

Có những loại cây ưa ánh sáng và độ ẩm vừa phải trong khi lại có nhưng lòai cây chỉ ưa bóng râm và ưa đất có độ ẩm lớn. Đó chính là lý do bạn phải xem xét những điều kiện tự nhiên trong vườn của mình để đưa ra những lựa chọn phù hợp, tránh việc cây cứ trồng rồi lại héo úa và chết, không thể phát triển được.

4. Xác định ngân sách đầu tư cho khu vườn

Đối với đa phần chúng ta thì tiền bạc và thời gian là có hạn, trước khi thực hiện những dự định cho khu vườn bạn cũng cần phải xác định trước chi phí giành cho nó cũng như thời gian cần thiết để hoàn thành công việc để tránh những phát sinh ngoài ý muốn có thể ảnh hưởng đến chất lượng công việc.

5. Tạo bối cảnh trước tiên

Việc tạo bối cảnh cho khu vườn như là khu vực sân vườn, lối đi trong vườn, hang rào…cần phải được thực hiện trước khi trồng cây để tránh trường hợp cây trồng bị ảnh hưởng bởi những tác động của việc tạo cảnh.

Nếu như bạn tuân thủ đầy đủ năm nguyên tắc trên, bạn sẽ có cho riêng mình một không gian sống trong lành, thoải mái bởi cây xanh chính là một nhà máy giúp thanh lọc không khí hoàn hảo nhất.

( Theo archi.vn )

 
0913574894